(อุทยานแห่งชาติเอราวัณ) ท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี Kanchanaburi

....................................................................................................................
พาเที่ยวน้ำตกเอราวัณ

          "น้ำตกเอราวัณ" ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี น้ำตกมีความสูง 100-400 ม.มีทั้งหมด 7 ชั้น โดยชั้นสุดท้ายมีความสูงถึง 1.5 กม.น้ำตกไหลลงแม่น้ำแควใหญ่ จุดเด่นของน้ำตกเอราวัณ คือ เป็นน้ำตกบนเทือกเขาหินปูน ทำให้น้ำมีสีฟ้าอมเขียว ใครที่ได้ไป จึงอดไม่ได้ที่จะลงเล่นน้ำ น้ำตกทั้ง 7 ชั้นมีชื่อดังนี้




ชั้น 3 น้ำน่าเล่นมากก

ชั้น 1 ไหลคืนลัง                                                              

ชั้น 2 วังมัจฉา
ชั้น 3 ผาน้ำตก
ชั้น 4 อกนางผีเสื้อ
ชั้น 5 เบื่อไม่ลง
ชั้น 6 ดงพฤษา
ชั้น 7 ภูผาเอราวัณ
         
           ในน้ำตกจะมีปลาพลวง (ตระกูลปลาตะเพียน) ที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะชั้น 1-4 นักท่องเที่ยวสามารถใกล้ชิดได้ บางท่าน นั่งห้อยเท้าให้ปลาดูดเท้าก็มี
          การมาเที่ยวน้ำตกเอราวัณถ้าท่านอยากจะมาชมให้ครบ 7 ชั้น ควรมาตั้งแต่เช้าเผื่อเวลาขาลงไว้ด้วย หากมาสายท่านอาจขึ้นไม่ครบทุกชั้น นักท่องเที่ยวสามารถนำ อาหาร เครื่องดืม เสือมาปูนั่งได้ แต่ไม่ควรนำภาชนะจำพวกแก้วเข้ามา เพราะเจ้าหน้าที่ห้าม โดยนักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าเข้ามายังน้ำตกชั้นแรก ระยะทางประมาณ 1 กม.



คำนวนเส้นทางและระยะเวลากันก่อน ก่อนลุย


ปลาพลวงมากมาย


ชั้น 2 วังมัจฉา


ชั้น 4 อกนางผีเสื้อ


  • ข้อมูลการเดินทาง
การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว
     จากกรุงเทพฯ วิ่งเส้นทางถนนบรมราชชนนี หลังจากนั้นเลี้ยวขวา เข้าถนนเพรชเกษม (ถนนหลวงหมายเลข 4)เข้าสู่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม วิ่งตามทางมาเรื่อยๆ เบี่ยงขวาเข้า ถนนแสงชูโต มุ่งหน้า อ.บ้านโป่ง จ.กาญจนบุรี (ถนนหลวงหมายเลข 323) จากกรุงเทพ ถึงจังหวัดกาญจนบุรี ระยะทาง 130 กม. ออกจากตัวเมืองมุ่งหน้าไปทาง อ.ศรีสวัสดิ์ ถนนลาดหญ้า-เอราวัณ (ถนนหลวงหมายเลข 3199) วิ่งจากตัวเมืองกาญฯ มารวมระยะทางโดยประมาณ 70 กม. จะถึงอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ระยะทางรวมจากกรุงเทพฯโดยประมาณรวม 199 กม. 

  • แผนที่

  • ข้อมูลติดต่อ

ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

034 574 222