(สะพานข้ามแม่น้ำแคว) ท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี Kanchanaburi

....................................................................................................................
พาเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว

   
 ที่เที่ยวที่แรกที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อมาจังหวัดกาญจนบุรี คือ "สะพานข้ามแม่น้ำแคว" เป็นเหมือนสัญลักษ์ของจังหวัด โดยสะพานแห่งนี้มีประวัติความเป็นดังนี้ คือ สร้างโดยเชลยศึก สงครามโลกครั้งที่ 2  ที่ชาวญี่ปุ่นเกณฑ์มาสร้างจำนวนนับพัน และเป็นเส้นทางรถไฟ ที่ใช้ลำเรียงอาวุธยุทโธปกรณ์ และยังใช้เป็นเส้นทางไปสู่ประเทศพม่า ใช้เวลาสร้างเพียง 1 เดือนเท่านั้นต่อมา พ.ศ.2487 ได้ถูกทิ้งระเบิดหลายครั้งจนสะพานหักกลาง ภายหลังสงครามจบลง รัฐบาลไทยได้ซ่อมแซมขึ้นใหม่ด้วยเหล็กรูปเหลี่ยม เมื่อ พ.ศ.2489
     เมื่อมาถึงแล้วก็ต้องลองเดินไปตามทางรถไฟบนสะพาน ควรระวังช่องว่างของสะพาน และช่วงเวลาที่รถไฟผ่านมา เด็กและคนชราไม่ควรเดินตามลำพัง และอย่าลืมถ่ายภาพวิวสวยๆ รอบบริเวณสะพาน มีแพอาหารให้บริการโดยรอบ เลือกซื้อของที่ระลึกอีกมากมาย ช่วงวันที่ 25 พ.ย.-6 ธ.ค. ของทุกปี จะมีงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว มีการแสดงแสงสีเสียง จำลองการทิ้งระเบิดสะพานข้ามแม่น้ำแคว รำลึกตอนที่ทหารสัมพันธมิตร ทำการทิ้งระเบิดทำลายสะพาน แสงสีเสียงสวยงาม แสดง 1 รอบ เวลา 19.00 น.และยังมีสินค้า ให้เลือกซื้อหากลับบ้านอีกมากมาย รวมถึงงานกาชาด อีกด้วย




ทางเดินบนสะพาน





อีกฟากของสะพาน

น้ำใสไหลเย็นสะอาดมาก



  • ข้อมูลการเดินทาง



การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว    
           จากกรุงเทพฯ วิ่งเส้นทางถนนบรมราชชนนี หลังจากนั้นเลี้ยวขวา เข้าถนนเพรชเกษม (ถนนหลวงหมายเลข 4) เข้าสู่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม วิ่งตามทางมาเรื่อยๆ เบี่ยงขวาเข้า ถนนแสงชูโต มุ่งหน้า อ.บ้านโป่ง จ.กาญจนบุรี (ถนนหลวงหมายเลข 323) จากกรุงเทพ ถึงจังหวัดกาญจนบุรี ระยะทาง 130 กม. จากนั้นออกจากตัวเมืองวิ่งมาตามถนนแสงชูโตมาไม่ไกล เจอทางรถไฟ ข้ามทข้ามทางรถไฟมาแล้วเลี้ยวซ้าย วิ่งตามทางมา จะถึงสะพานข้ามแม่น้ำแคว

  • แผ่นที่




  • ข้อมูลติดต่อ


หน่วยบริการประชาชนสะพานข้ามแม่น้ำแคว (โรจนวงศ์)

อำเภอเมืองกาญจนบุรี
จังหวัด กาญจนบุรี 
Tel.034 514 522
....................................................................................................................