(พิพิธภัณกองทัพอากาศ) ท่องเที่ยวจังหวัดกรุงเทพฯ Bangkok

พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ

     อีกจุดท่องเที่ยวหนึ่งที่อยู่ในกรุงเทพฯ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลนัก คือพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ อยู่แถวเขตดอนเมืองนี้เอง ประวัติโดยย่อของพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์ของกองทัพอากาศ เริ่มมีการจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2495 ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ ให้กระทรวงกลาโหมจัดตั้งพิพิธภัณฑ์การทหารของทั้ง 3 กองทัพขึ้น เพื่อจัดเป็นประวัติศาสตร์และแสดงวิวัฒนาการในทางการทหารของประเทศไทยในอดีตและปัจจุบัน 

                      
ที่นี้เปิดให้เข้าชมฟรีนะครับ อาคารแรก คือ อาคารที่1 ด้านหน้าก็จะมีเครื่องบินรุ่นต่างๆ จอดแสดงอยู่หลายลำด้วยกัน  อาคารที่1จัดแสดงประวัติการบินไทย และเครื่องบินที่เคยเข้าประจำการในไทย เมื่อเดินเข้ามาในอาคารที่1 จะเจอกับเครื่องบินรบเต็มลำตั้งอยู่อย่างตื่นตา ห้องโถงติดแอร์ ด้านซ้ายจะรวบรวมเครื่องบินรุ่นเก่าๆชนิดต่างๆ และประวัติของเครื่องบิน ส่วนห้องโถงด้านขวารวบรวมเครื่องบินรบชนิดไอพ่น และอาวุธยุทโธปกรณ์ของเครื่องบิน เดินออกมาจากอาคาร1 มาที่อาคาร2  เป็นโรงเก็บเครื่องบินรบแบบใบพัด และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบินจำนวนหนึ่ง เมื่อชมเสร็จ เดินออกมาด้านหลังจะพบกับลานจอดเครื่องบินรุ่นต่างๆ อยู่กลางแจ้ง หน้าโรงจอดเครื่องบินประเภทเฮลิคอปเตอร์ อารคารที่5 เป็นโรงเก็บและแสดง เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์รุ่นต่างมากมาย บางลำสามารถเข้าไปชมภายในได้ แต่ต้องคอยดูป้าย ที่ทางพิพิธภัณฑ์แจ้ง ว่าลำไหนขึ้นได้หรือไม่ ท่านที่พาเด็กเล็กมาด้วยควรดูแลอย่างใกล้ชิด พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เหมาะสำหรับ พาลูกหลาน เด็กๆมาเที่ยวเล่น และท่านที่ชื่นชอบและหลงไหลใน เครื่องบิน และอากาศยานรบ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00น.- 16.00 น. เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์



ด้านหน้าทางเข้าอาคาร 1

ด้านหน้ามีเครื่องบินตั้งโชว์อยู่จำนวนมากพอสมควร

โมเดลเครื่องบินขนาดเล็กจำนวนมากมาย 
มีตู้โชว์อยู่เป็นระยะ

อาคารนี้ส่วนใหญ่เป็นเครื่องบินรบ ที่ค่อนข้างใหม่เลยที่เดียว


เครื่องบินขับไล่


อีกด้านจะเป็นเครื่องบินเจ็ทรุ่นเก่า


อาคารที่1



อาคารที่2 นี้เป็นอีกอาคารที่รวบรวมเครื่องบินรบ แบบใบพัดไว้


ลานโชว์เครื่องบิน จำนวนมากจอดอยู่ทางด้านหลังอาคาร1 ใกล้โรงจอดเฮลิคอปเตอร์


โรงจอดเฮลิคอปเตอร์รุ่นเก่าๆ ยินดีตอนรับ


อาวุธปืนกลพร้อมเครื่องกระสุนติดเครื่องบินรบอันน่าเกรงขาม
  • ข้อมูลการเดินทาง
การเดินทางโดยรถส่วนตัว
มาได้ 2 ทาง จากสะพานใหม่ ถนนพหลโยธิน ผ่าน รพ.ภูมิพลฯ มาไม่ไกล พิพิธภัณฑ์อยุ่ซ้ายมือ และอีกทางมาจาก ทางรังสิตมุ่งหน้า ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า สะพานใหม่ วิ่งตรงมาผ่านแยกไฟแดง คปอ. ผ่านโรงเรียนนายเรืออากาศ พิพิธภัณฑ์จะอยู่ทางขวามือ

การเดินทางโดยรถโดยสาร
รถธรรมดา หมายเลข 34, 39, 114, 356
รถปรับอากาศหมายเลข 3, 21, 22, 24, 25,34, 39, 114, 356

  • แผนที่


  • ข้อมูลติดต่อ
พิพิธภัณฑ์ของกองทัพอากาศ

02 534 1853



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น